บล็อก
Apr 30th, 2019

เผยเหตุผล 5 ข้อที่ควรใช้โปรแกรมจัดการร้านค้าออเดอร์สินค้าออนไลน์

5 เหตุผลที่ควรใช้โปรแกรมจัดการร้านค้าออเดอร์สินค้าออนไลน์ flexale.com

การจดบันทึกรายการขายสินค้า รายชื่อลูกค้า เบอร์โทรติดต่อ การนับจำนวนสินค้าคงเหลือในสต๊อก ลงใน excel sheet หรือสมุดจดนั้น เป็นวิธีการจัดการบริหารสินค้าที่ล้าสมัยแล้ว เพราะเป็นวิธีการที่ช้าและยุ่งยากในการจดบันทึก การตรวจสอบสถานะสินค้า รวมถึงไม่สามารถสรุปกราฟยอดขาย สินค้าใดขายดี ลูกค้าคนไหนซื้อสินค้าบ่อย แล้วยิ่งถ้ามีออเดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก ต้องการขยายทีมเซลล์ ยิ่งอาจจะทำให้เกิดอุปสรรคปัญหาในการที่จะขยายกิจการ

ปัจจุบัน เทคโนโลยี คลาวด์ (Cloud) เข้ามาบทบาทสำคัญในการช่วยให้ธุรกิจการร้านค้าบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

แล้วเทคโนโลยี คลาวด์​ (Cloud) เข้ามามีบทบาทอย่างไร?

คำตอบก็คือ โปรแกรมจัดการออเดอร์ และสต๊อกสินค้าออนไลน์ ที่ทำงานบน คลาวด์ สามารถเปิดโปรแกรมเข้าใช้งานได้จากทุกที่ ทุกเวลา สรุปยอดขายแบบเรียลไทม์ และยังรวมถึงเป็นตัวกลางช่วยเหลือทีมเซลล์ให้ทุกคนทำงานด้วยกันได้อย่างลงตัว

เผยเหตุผล 5 ข้อที่ควรใช้โปรแกรมจัดการร้านค้า และสต๊อกสินค้าออนไลน์ ที่จะช่วยให้คุณและเพื่อนร่วมงาน

1. ความคล่องตัวยืดหยุ่น ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้

ประโยชน์ที่เห็นเด่นชัดที่สุด คือ ความคล่องตัว ยืดหยุ่น เพราะสามารถเข้าใช้ได้จากทุกที่ ทุกเวลา ที่มีอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันสัญญาณอินเทอร์เน็ตมีทุกที่ ลองนึกดูว่าคุณสามารถนั่งจิบกาแฟที่ร้านกาแฟ และยังสามารถ เรียกดูรายการขายสินค้า ตรวจดูจำนวนสินค้าสต๊อก วางแผนโปรโมชั่น เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเปลี่ยนทุกสถานที่เป็นที่ทำงานของคุณชั่วคราวแบบชิวๆ

2. รวดเร็ว แม่นยำถูกต้อง

ลองนึกถึงถ้ามีออเดอร์จำนวนมาก สินค้ามีหลายชนิด หลายสี หลายขนาด การจัดการให้ถูกต้องแม่นยำยิ่งเป็นเรื่องที่ยากและท้าทาย แต่ด้วยการนำโปรแกรมหรือระบบเข้ามาเป็นผู้ช่วย ช่วยติดตามรายการ สรุปยอดขาย สรุปจำนวนสินค้า นั่นจะช่วยให้คุณสามารถค้นหาเรียกดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เมื่อมีผู้ช่วยที่ดีช่วยลดเวลาทำงานลงแล้ว คุณก็มีเวลาไปทำอย่างอื่นต่อได้สบายๆ

3. ประหยัด ค่าใช้จ่าย

ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ต่ำลง เมื่อเปรียบเทียบกับการที่คุณต้องจ้างบริษัททำโปรแกรมหรือเว็บไซต์ และยังต้องจ่ายค่าบำรุงรักษาระบบให้ทำงานตอบสนองได้ตลอดเวลา ฟังดูแล้วก็เป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่น้อยแน่นอน ดังนั้น เมื่อเจ้าของกิจการหรือร้านค้าตัดสินใจใช้โปรแกรมจัดการร้านค้าออนไลน์ จึงเท่ากับเป็นการลดค่าใช้จ่ายทันที โดยจะเสียค่าใช้บริการตามที่ใช้งานจริง เมื่อคิดค่าใช้บริการรายเดือนแล้วเป็นค่าใช้จ่ายที่น้อยมาก และยังได้รับความสะดวกรวดเร็วพร้อมใช้งาน
เปลี่ยนงบลงทุนค่าใช้จ่ายไอที โดยสามารถนำค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปลงทุนในส่วนอื่นแทนได้ ต่อยอดกระแสเงินสดของธุรกิจคุณต่อได้
ช่วยลดต้นทุนแฝง เช่น ค่ากระดาษ ลดค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทางเมื่อคุณอยู่นอกออฟฟิศ​และกำลังต้องการเรียกดูใบรายการขายสินค้า โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางกลับมาที่ออฟฟิศ

4. ข้อมูลปลอดภัย ไม่สูญหายเมื่ออยู่บนคลาวด์​

ผู้ประกอบการร้านค้าหันมาใช้งานโปรแกรมที่อยู่บนคลาวด์กันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากยังมีจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งข้อมูลสินค้า ข้อมูลลูกค้า ยอดขายทั้งหมดจะถูกจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระเบียบเสมือนคลังข้อมูลนิรภัย ไม่สูญหาย สามารถเรียกดูได้ทุกที่ทุกเวลาแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะอยู่ประเทศหรือต่างประเทศ และยังสามารถอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลได้เป็นรายบุคคล เรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้งานโดยเฉพาะ สำหรับผู้ประกอบการร้านค้า

5. ขยายทีมเร็ว ชิงความได้เปรียบทางธุรกิจ

โปรแกรมช่วยจัดการร้านค้าออเดอร์สินค้า จะเป็นตัวกลางช่วยให้คุณและทีมงานทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ คุณสามารถขยายทีมงานเพิ่มยอดขายได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้คล่องตัว ชิงความได้เปรียบทางการแข่งขันทางธุรกิจ สามารถตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็ว

สมัครทดลองใช้งานฟรี

คุณสามารถสมัครทดลองใช้งานโปรแกรมจัดการออเดอร์ขายสินค้า และสต๊อกสินค้าออนไลน์

สมัครทดลองใช้งาน