บล็อก
Jun 18th, 2019

ระบบตัวแทนจำหน่ายสินค้า เพิ่มยอดขายขยายธุรกิจ

ระบบตัวแทนจำหน่ายสินค้า-เพิ่มยอดขายขยายธุรกิจ

หากคุณต้องการเพิ่มยอดขาย ขยายธุรกิจ เพิ่มโอกาสการแข่งขันการขาย การรับตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนขาย เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมียอดขายที่สูงขึ้นตามความต้องการ ยิ่งตัวแทนจำหน่ายมากเท่าไหร่ โอกาสที่ยอดขายจะไปถึงเป้าหมายที่วางแผนไว้ก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น และยังถือเป็นการเพิ่มโอกาสกระจายสินค้าให้กับลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น

ซึ่งจริงๆ การเพิ่มยอดขายก็มีหลายวิธีการ แต่วันนี้จะพูดถึงวิธีการรับตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนขาย

เมื่อธุรกิจและสินค้าของคุณมีความพร้อมแล้ว มีการจัดการสต๊อกสินค้า มีข้อมูลสินค้าผลิตภัณฑ์แล้ว ธุรกิจของคุณอาจจะกำลังต้องการช่องทางจำหน่ายสินค้ามากขึ้น โอกาสการขายที่สูงขึ้น การประกาศรับตัวแทนจำหน่ายเพื่อกระจายสินค้าออกไปให้ได้มากที่สุด ยิ่งลักษณะการซื้อขายสินค้าเป็นแบบซื้อซ้ำเป็นประจำด้วยแล้ว ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสมากขึ้น

ส่วนต่างราคา หรือค่าคอมมิชชั่น ผลตอบแทนจูงใจที่ตัวแทนจำหน่ายจะได้รับ

การกำหนดราคาขายสินค้า ราคาตัวแทน ต้องกำหนดและบอกราคาไว้อย่างชัดเจน

การกำหนดราคาต้องชัดเจนและบอกตัวแทนขายทุกคนให้เข้าใจตรงกันราคามาตราฐานเดียวกันไม่ว่าจะซื้อกับตัวแทนจำหน่ายคนใด และยังเป็นการป้องกันตัวแทนจำหน่ายขายตัดราคากันเอง เพื่อให้สะดวกตอนทำรายการและตอนคิดคำนวณส่วนต่างราคาค่าคอมมิชชั่น ซึ่งถ้าใช้ระบบจัดการตัวแทนเข้ามาควบคุมเรื่องของราคาช่วยให้คุณและตัวแทนจำหน่ายทุกคนเข้าใจอย่างถูกต้องทั่วถึง ว่าสินค้าแต่ละชนิดมีราคาขาย ราคาตัวแทนเท่าไหร่บ้าง หากมีการเปลี่ยนแปลงราคาก็สามารถตรวจสอบและอัปเดตให้เข้าใจตรงกันได้ทุกคน

จำนวนสินค้าในสต๊อกเป็นสิ่งสำคัญ

จำนวนสินค้าในสต๊อกมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และสินค้าบางชนิดเป็นกระแสเป็นที่นิยมจำนวนสินค้าในสต๊อกก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การบริหารสินค้าในสต๊อกจึงมีต้องความถูกต้อง รวดเร็ว ไม่ทำให้ตัวแทนจำหน่ายเจอปัญหากังวลว่าจะมีสินค้าในสต๊อกหรือไม่ จึงจำเป็นต้องมีการอัปเดตบอกจำนวนสต๊อกสินค้าคงเหลือเท่าไหร่อย่างชัดเจน ซึ่งสามารถใช้ระบบบริหารสต๊อกสินค้า เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น อัปเดตจำนวนสินค้าในสต๊อกได้แบบเรียลไทม์ ให้ทีมงานขายหรือตัวแทนจำหน่ายสามารถดูตรวจเช็คได้

ขั้นตอนการขายผ่านตัวแทน

การขายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย จะต้องมีการกำหนดขั้นตอนไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้เป็นมาตรฐานการทำงาน และต้องมีความง่าย รวดเร็ว ยิ่งตัวแทนจำหน่ายทำงานได้ง่ายขึ้น สะดวกมากขึ้น ก็จะช่วยให้การส่งมอบสินค้ามีความรวดเร็ว ถูกต้อง และสุดท้ายถึงมือลูกค้า

ความจริงใจกับตัวแทนจำหน่ายและลูกค้า

สุดท้ายคุณต้องมีความจริงใจกับตัวแทนจำหน่ายและลูกค้า ตัวแทนจำหน่ายก็เป็นทีมงานขายอีกประเภทหนึ่งและถือเป็นตัวแทนของธุรกิจ ในการนำสินค้าไปขายต่อบอกต่อลูกค้า ซึ่งคุณต้องให้ข้อมูลที่ชัดเจนถูกต้อง เช่น รายละเอียดสินค้าผลิตภัณฑ์ เงื่อนไขราคา ระยะเวลา เป็นต้น โดยไม่มีการแอบปรับราคา แอบขายตัดราคา แอบแย่งลูกค้าตัวแทน เพราะฉะนั้นร้านค้าที่มีความจริงใจในการดูแลตัวแทนก็จะช่วยให้ธุรกิจ ขายผ่านตัวแทนอยู่รอด ยิ่งดูแลตัวแทนดีดูแลดุจหุ้นส่วนมิตรญาติมีความจริงใจก็เหมือนเป็นการสะท้อนถึงคุณภาพการบริหารธุรกิจและ ถ่ายทอดส่งต่อไปถึงลูกค้าด้วย

การขายผ่านตัวแทนจำหน่ายจะช่วยเพิ่มโอกาสการขาย ยอดขายสินค้าให้ธุรกิจของคุณและช่วยกระจายสินค้าไปถึงมือลูกค้าผู้บริโภค ได้รวดเร็ว และทั่วถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น หากคุณกำลังสนใจมองหาระบบช่วยจัดการออเดอร์สินค้าสำหรับคุณและทีมเซลล์ตัวแทนจำหน่ายสินค้า และพร้อมควบคุมสต๊อกสินค้า ออนไลน์เข้าใช้งานได้จากทุกที่ สามารถใช้เป็นระบบกลาง ช่วยให้ทุกคนทำงานร่วมกันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว สมัครทดลองใช้งานได้ที่ https://www.flexale.com/register