บล็อก
Jun 14th, 2019

QR Code ตัวช่วยกระตุ้นยอดขายในยุคออนไลน์

QR Code ตัวช่วยกระตุ้นยอดขายในยุคออนไลน์

QR Code ในปัจจุบันได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างต่อเนื่องมากขึ้นตามลำดับ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน คือ QR Payment การแสกน QR Code สำหรับการจ่ายเงินซึ่งธนาคารเกือบทุกธนาคารเปิดใช้งานการชำระเงินด้วย QR Code และได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการร้านค้าเป็นอย่างดี เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ในการปิดการขายสินค้า

วิธีการใช้งานของ QR Code จะใช้กล้องบนตัวโทรศัพท์มือถือทั่วไปในปัจจุบัน ทั้ง iPhone, Android เปิดกล้องเหมือนถ่ายภาพปกติเพียงแต่ เปิดกล้องไปที่ QR Code เพียงเท่านี้ โทรศัพท์มือถือก็จะโฟกัสภาพเพื่ออ่านภาพ QR Code ออกมาเป็นข้อมูล ข้อมูลอาจจะเป็น Url ของเว็บไซต์, ข้อความ, เบอร์โทรศัพท์, นามบัตร เป็นต้น

QR Code เป็นตัวช่วยทำการตลาดในยุคออนไลน์ที่น่าสนใจ

นอกจากนี้แล้ว QR Code เป็นตัวช่วยทำการตลาดในยุคออนไลน์ที่น่าสนใจที่ผู้ประกอบการกำลังมองหาอยู่ เพื่อนำมาช่วยให้ร้านค้าออฟไลน์สามารถก้าวเข้าสู่ตลาดร้านค้าออนไลน์ได้มากขึ้น เราอาจจะเห็นได้จากความนิยมนำ QR Code มาติดไว้บนตัวฉลากสินค้าหรือทำเป็นป้ายแท็คติดไว้กับตัวสินค้าหลากหลายชนิด ซึ่งเมื่อลูกค้าใช้โทรศัพท์มือถือแสกนแล้ว ก็อาจจะลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่แสดงข้อมูลของสินค้านั้นๆ เป็นการสื่อสารให้ข้อมูลสินค้ากับลูกค้าโดยตรง กลยุทธ์แบบนี้ทำให้ลูกค้าเข้าใจสินค้าผลิตภัณฑ์ และช่วยกระตุ้นเพิ่มยอดขายสินค้า

กลยุทธ์ดังกล่าว ยังสามารถนำใช้ในการทำการตลาด แสกนเพื่อรับส่วนลดพิเศษ, e-Coupon,ของแถม หรือนำมาใส่ไว้ในนามบัตรบริษัท แผ่นพับใบปลิว เพื่อช่วยในการทำการตลาดประชาสัมพันธ์ให้กับธุรกิจได้อีกด้วย